FOOTBAIl.COM

คล็อปป์ชมฟาบินโญ่ฟอร์มแจ่มเกมเฉือนเอฟเวอร์ตัน

Spread the love

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชม ฟาบินโญ่ กองกลางของทีม โชว์ฟอร์มแจ่มในดาร์บี้แมตช์ที่เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ บอกเป็นสิ่งที่คาดเอาไว้อยู่แล้ว และเชื่อว่าแข้งบราซิลยังสามารถเล่นได้ดีกว่านี้อีก รวมถึงการปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นอื่นๆ ของ “หงส์แดง” ด้วย เว็บฟุตบอล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ของทีม เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมดาร์บี้แมตช์นัดล่าสุดที่ต้นสังกัดเฉือนชนะ “ทอฟฟี่” เอฟเวอร์ตัน 1-0 ที่แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟาบินโญ่ เพิ่งย้ายจาก อาแอส โมนาโก สโมสรแห่งศึกลีก เอิง มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ และมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ต้นสังกัดคว้าชัยเหนือคู่ปรับร่วมเมืองในเกมล่าสุด โดยเขาลงสนามไปแล้ว 10 นัดกับ “หงส์แดง” และการจับคู่กันในแดนกลางของแข้งบราซิลกับ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ก็ช่วยให้ทีมมีเกมรับที่แข็งแกร่งอย่างที่กุนซือชาวเยอรมันหวังเอาไว้

“ผมไม่ขอตัดสินว่ามันเป็นก้าวที่ใหญ่หรือก้าวเล็กๆ มันแค่เป็นฟอร์มที่ดีของเขา มันเป็นสิ่งที่ผมคาดหวังเอาไว้อยู่แล้ว ที่ผ่านมา จินี่ กับ ฟาบินโญ่ เล่นร่วมกันได้เป็นอย่างดีในเรื่องของเกมรับ สิ่งสำคัญที่สุดเกี่ยวกับเกมนั้นคือเราป้องกันตั้งแต่แดนหน้า มันคือความแตกต่างอย่างมากมายจากเกมอื่นๆ การไล่กดดันสูงทำได้ยอดเยี่ยมมาก”

“ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าการสร้างเกมของ เอฟเวอร์ตัน เหมือนกับเรา และพวกเขาก็เล่นแบบนั้นในเกมเยือน เชลซี ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก คุณต้องอยู่ในพื้นที่เหมาะสมและมันก็ดูดีมากๆ ในอีกด้านหนึ่งนั้น การเล่นฟุตบอลก็ออกมาดี มันสามารถดีกว่านี้ได้อีก เหมือนอย่างที่เป็นมาตลอด แต่เขาก็ดูนิ่งมากเวลาครองบอลและมันก็เป็นฟอร์มที่ดีจริงๆ” คล็อปป์ กล่าว

ฟาบินโญ่ ทำได้ยอดเยี่ยมกับการเล่นระบบ 4-2-3-1 ในฤดูกาลนี้ แต่ คล็อปป์ ก็ไม่สงสัยเลยว่าดาวเตะแซมบ้าสามารถที่จะปรับตัวเข้ากับระบบอื่นๆ อย่าง 4-3-3 ได้เช่นกัน

“แน่นอน เพราะเขาต้องทำความคุ้นเคยกับมัน มันไม่ได้แตกต่างมากมาย เราปรับผู้เล่นในเกมรับและผู้เล่นในเกมรุกแบบเป็นกลุ่มด้วยการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยขึ้นอยู่กับทักษะของพวกเขา มันเป็นแบบนั้น ถ้าคุณมีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่เร็ว คุณก็สามารถขึ้นป้องกันสูงได้ เพราะเรื่องการจ่ายตัดหลังไม่ใช่ปัญหา นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำในสถานการณ์เหล่านั้น ที่ผ่านมาสำหรับ ฟาบินโญ่ มันเป็นความรู้สึกคุ้นเคยกับการเล่นร่วมกับตำแหน่งเบอร์ 6 อีกคนในแดนกลาง แต่แน่นอนว่าเขาต้องเล่นในระบบอื่นๆ ด้วย และเขาจะทำแบบนั้น” นายใหญ่ ลิเวอร์พูล กล่าว


ข่าวฟุตบอล :    https://www.fifa55bigmatch.com/

โพสต์โดย : MyMelody MyMelody เมื่อ 6 ธ.ค. 2561 00:14:05 น. อ่าน 539 ตอบ 0

facebook