FOOTBAIl.COM

คูมันเผยแผนเด็ดประตูตีเสมอเยอรมัน ยกเครดิตให้ผู้ช่วยเต็มๆ

โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าวชมนักเตะที่แสดงให้เห็นถึงสปิริตนักสู้ที่ยอดเยี่ยม ในเกมที่เจ๊ากับ เยอรมนี 2-2 พร้อมให้เครดิตทีมผู้ช่วยที่เสนอแผนบางอย่างให้ตนจนช่วยให้ทีมไม่แพ้ ราคาบอล

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าวชมลูกทีมที่เล่นด้วยสปิริตนักสู้อันสุดยอด จนทำให้พวกเขาบุกไปเสมอ เยอรมนี 2-2 ถึงสนาม เฟลตินส์ อารีน่า ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ลีก เอ กลุ่ม 1 เมื่อวันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฮอลแลนด์ ต้องการอย่างน้อย 1 คะแนน สำหรับการเป็นแชมป์กลุ่ม และเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แต่ตอนแรกพวกเขาก็ทำท่าว่าจะต้องอกหัก หลังจากที่ เยอรมนี ออกนำตั้งแต่นาทีที่ 9 จากผลงานของ ติโม แวร์เนอร์ ก่อนที่ ลีรอย ซาเน่ จะทำให้เจ้าถิ่นหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 19

อย่างไรก็ตาม ควินซี่ โปรเมส มาทำประตูจุดประกายความหวังให้ทีมเยือนในนาทีที่ 85 ก่อนที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จะมาตีเสมอให้อาคันตุกะในนาทีที่ 90 ทำให้ ฮอลแลนด์ เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน จากการลงเล่น 4 นัด เท่ากับ ฝรั่งเศส แต่ทัพ “อัศวินสีส้ม” มีผลงานการเจอกันเอง หรือ “เฮดทูเฮด” ดีกว่าอีกฝ่าย

“เราแสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่ยอดเยี่ยม เราเดินหน้าสู้จนถึงท้ายที่สุด ทั้งที่จริงๆ แล้วผมคิดว่าวันนี้เราเล่นได้ไม่ดีเลย บางทีตอนนี้การเจอกับคู่แข่งที่เก่งมากๆ ถึง 2 เกมติดต่อกันในระยะเวลาอันสั้นมันอาจจะหนักหนาสาหัสเกินไปสำหรับเรา คุณต้องไม่ลืมนะว่า เยอรมนี ชุดนี้เป็นทีมที่ดีมากๆ พวกเขาอาจจะดีกว่า ฝรั่งเศส ซะด้วยซ้ำ แต่เราก็แสดงให้เห็นว่าเราสามารถกลับมาได้เมื่อเจอกับคู่แข่งระดับนี้” คูมัน ระบุ

    อดีตดาวเตะคนดังกล่าวชมทีมผู้ช่วยของเขาด้วย ที่ทำให้ทีมรอดจากความพ่ายแพ้ในนัดนี้ไปได้ “ผมได้กระดาษเปลี่ยนแผนการเล่นจาก ดไวท์ โลเดอเวเจส และ คีส์ ฟาน วอนเดอเรน ตอนที่เราตามหลังอยู่ 0-2 พวกเขาถามผมว่าเราควรเปลี่ยนอะไรบางอย่างรึเปล่า ซึ่งผมก็ตอบไปว่า -ควร- แล้วต่อมาพวกเขาก็ส่งกระดาษเปลี่ยนแท็คติกให้ผม ผมเลยส่งต่อไปให้ เคนนี่ (เตเต้) และท้ายที่สุดแล้วมันก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ ที่ประตูตีเสมอของเรามันมาจากชายที่ผู้ช่วยของผมบอกให้ดันเขาขึ้นไปเล่นในแดนหน้า”


ไฮไลท์ฟุตบอล  :     https://www.fifa55bigmatch.com/

โพสต์โดย : MyMelody MyMelody เมื่อ 21 พ.ย. 2561 04:20:14 น. อ่าน 506 ตอบ 0

facebook