FOOTBAIl.COM

เซอร์ดาน ชากิรี่ - ผมมีความสุขกับการเล่นให้ลิเวอร์พูล

เซอร์ดาน ชากิรี่ - ผมมีความสุขกับการเล่นให้ลิเวอร์พูล

เซอร์ดาน ชากิรี่ - ผมมีความสุขกับการเล่นให้ลิเวอร์พูล

เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในการซื้อตัวที่คุ้มค้าที่สุดของศึกพรีเมียร์ลีกในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากนักเตะย้ายซบ ลิเวอร์พูล ด้วยราคาเพียง 13 ล้านปอนด์ (585 ล้านบาท) เท่านั้น

    นั่นถือเป็นราคาที่ถูกมากเมื่อพิจารณาจากดีกรีของผู้เล่นที่เคยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรระดับ บาเยิร์น มิวนิค และ อินเตอร์ มิลาน มาแล้ว ในขณะที่เงินจำนวนดังกล่าวแทบไม่สามารถซื้อนักเตะระดับแชมเปี้ยนชิพได้แล้วในปัจจุบันนี้ 

 

เซอร์ดาน ชากิรี่ - ผมมีความสุขกับการเล่นให้ลิเวอร์พูล

 

    ในช่วงแรก ชากิรี่ อาจไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนักกับ ลิเวอร์พูล โดยมีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้นในหลายๆ นัด แต่ก็เป็นเพียงเพราะว่านักเตะจำเป็นต้องอาศัยเวลาในการปรับตัวเข้ากับระบบและเพื่อนร่วมทีมใหม่ของเขา
 
    อย่างไรก็ดี ล่าสุดดูเหมือนว่าอดีตสตาร์ สโต๊ค ซิตี้ สามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตในเมอร์ซีย์ไซด์ได้แล้ว และได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริง 4 นัด ทำผลงานยิง 1 ประตูและอีก 3 แอสซิสต์ จนทำให้เขาเริ่มกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของเหล่าเดอะ ค็อป ไปแล้ว

    ด้วยควมช่วยเหลือจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน และบรรดาเพื่อนนักเตะทำให้ ชากิรี่ สามารถลงหลักปักฐานได้กับ ลิเวอร์พูล และเจ้าของเสื้อเบอร์ 23 ก็ยอมรับว่าเซอร์ไพรส์กับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งในและนอกสนามแข่งขัน

 

เซอร์ดาน ชากิรี่ - ผมมีความสุขกับการเล่นให้ลิเวอร์พูล

 

    ชากิรี่ เชื่อว่าเขาสามารถทำผลงานกับ "หงส์แดง" ได้ดีกว่านี้อีก ขณะที่ตัวเองยังคงพัฒนาฝีเท้าต่อไป โดยกล่าวว่า "ทุกอย่างก้าวหน้าไปด้วยดี ผมคิดว่าคุณเห็นได้จากสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม ผมมีความสุขมากๆ กับที่นี่และปรับตัวได้ดีมาก แต่ผมคิดว่ามันจะดีขึ้นกว่านี้อีกมากในระยะยาว ผมมีความสุขมากจริงๆ" 

    "ทุกคนคอยช่วยเหลือคุณ ทั้งในและนอกสนามแข่งขัน นอกสนามผมไม่ต้องการความช่วยเหลือมากนัก เพราะผมอาศัยอยู่ที่นี่ (ในอังกฤษ) มาได้ 3 ปีแล้ว และเมื่อผมต้องการความช่วยเหลือในสนาม นักเตะทุกคนก็ช่วยเหลือผมเป็นอย่างดี โค้ชก็ช่วยให้ผมพัฒนาขึ้นมากและนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด"

    "บอกตามตรงว่าผมเซอร์ไพรส์ เพราะผมไม่คิดว่าผมจะเริ่มต้นได้ดีแบบนี้ แต่มันก็เป็นเพียงแค่สิ่งที่ดีเท่านั้นเมื่อคุณเริ่มต้นได้ดี (ในทันที) มันเป็นเรื่องดีเสมอสำหรับทีมและสำหรับโค้ชด้วยที่รู้ว่าคุณมีนักเตะที่ดีในทีม ซึ่งสามารถที่จะช่วยเหลือทีมได้ และผมก็มีความสุขมากๆ กับความก้าวหน้านี้" 

 

เซอร์ดาน ชากิรี่ - ผมมีความสุขกับการเล่นให้ลิเวอร์พูล

 

    "ผมแค่มีความสุขที่ได้มาอยู่ที่นี่ และผมก็พยายามทำอย่างสุดความสามารถในการฝึกซ้อมทุกวันเพื่อพยายามที่จะทำให้ดียิ่งขึ้น เพราะผมยังอายุน้อยและผมสามารถทำหลายสิ่งหลายอย่างได้ดีกว่านี้อีก ผมกำลังเรียนรู้อย่างมากมายภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น และผมก็มีความสุขมากๆ" ดาวเตะร่างเล็ก กล่าว

    ชากิรี่ ต้องรอเวลาจนถึงช่วงปลายเดือนกันยายน กว่าที่เขาจะได้รับโอกาสลงสัมผัสสนามตั้งแต่นาทีแรก แต่สตาร์วัย 27 ปี ก็เผยว่าเขาได้มีการพูดคุยกับ คล็อปป์ อยู่ตลอดในช่วงต้นฤดูกาลนี้ ซึ่งช่วยให้เจ้าตัวสามารถเข้าใจได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

    "ผมคิดว่าคุณจำเป็นต้องอดทนเสมอในชีวิต ดังนั้น คุณต้องอดทนในเกมฟุตบอลด้วยเช่นกัน ผมรู้ว่าช่วงเวลาของตัวเองจะมาถึงและผมก้ได้คุยกับโค้ช กับ เจอร์เก้น ซึ่งมันสำคัญเช่นกันสำหรรับผมที่มีการสนทนาที่ดี"

 

เซอร์ดาน ชากิรี่ - ผมมีความสุขกับการเล่นให้ลิเวอร์พูล

 

    "นั่นคือสิ่งสำคัญ การมีความสุขในสนามและนอกสนาม แน่นอน ในท้ายที่สุดแล้วโค้ชสามารถส่งนักเตะลงเล่นได้ 11 คนเท่านั้น แต่มันก็อยู่ในความคิดของผมเสมอสำหรับการพยายามช่วยเหลือทีม, ทำผลงานให้ดีที่สุด และอย่างที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้ผมมีความสุขมากๆ กับความก้าวหน้าที่เกิดขึ้น" 

    "ผมแค่พยายามช่วยเหลือทีมเวลาที่พวกเขาต้องการผม ไม่ว่าผมลงเล่นตั้งแต่ต้นเกมหรือลงเล่นในฐานะตัวสำรองก็ตาม เพื่อที่จะประสบความสำเร็จ" อดีตแข้ง เอฟซี บาเซิ่ล กล่าว

    ประตูแรกที่ ชากิรี่ ยิงให้กับ ลิเวอร์พูล มาจากจังหวะการพังตาข่ายที่แสดงให้เห็นถึงเทคนิคอันยอดเยี่ยม เมื่อเขาถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองในเกมพรีเมียร์ลีกที่เอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 4-1 เมื่อเดือนตุลาคม และเจ้าตัวก็เผยว่านี่จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

 

เซอร์ดาน ชากิรี่ - ผมมีความสุขกับการเล่นให้ลิเวอร์พูล

 

    "บอกตามตรงว่ามันพิเศษมากๆ ผมไม่รู้ว่าจะอธิบายความรู้สึกได้อย่างไร มันพิเศษจริงๆ ผมยิงประตูให้กับทีมใหญ่ๆ มาแล้ว แต่การยิงต่อหน้าเดอะ ค็อป เป็นเรื่องพิเศษมากๆ สำหรับผม มันคือประตูแรกของผมที่แอนฟิลด์ และมันก็อาจไม่ใช่ประตูสวยที่สุดที่ผมยิงได้ แต่มันเป็นประตูที่ดี! มันเป็นประตูที่พิเศษและจะอยู่ในใจผมตลอดไป" ชากิรี่ กล่าว

http://www.vegus18.com

Line ID : @okvegus

โพสต์โดย : pao pao เมื่อ 11 พ.ย. 2561 13:13:44 น. อ่าน 483 ตอบ 0

facebook